I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền, phổ biến tới các tầng lớp nhân nhân, đặc biệt là công an xuất ngũ  về chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trong công tác, tạo việc làm; học nghề nâng cao nhận thức của  quân nhân sau khi hết thời gian nhập ngũ  trở lại ổn định cuộc sống cũng như  vai trò, tầm quan trọng của việc giải quyết việc làm, định hướng nghề nghiệp.

- Thông qua buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm trực tiếp giúp cho các đồng chí quân nhân có cơ hội nói lên nguyện vọng và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh về các chính sách lao động việc làm, học nghề qua đó giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của các quân nhân.Qua đó  làm căn cứ xác định mục tiêu kế hoạch  tuyển dụng lao động, dạy nghề cho  phù hợp;

- Tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề  và các đồng chí quân nhân  được gặp gỡ trực tiếp trao đổi thông tin liên quan tới việc  giải quyết việc làm, học nghề. Các doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề  được quảng bá hình ảnh cũng như giới thiệu về môi trường  làm việc, học nghề và các thông tin liên quan nhằm thu hút, tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu; được trực tiếp tư vấn, hướng dẫn hồ sơ và thỏa thuận, ký kết với đối tác và những người có nhu cầu  tìm việc làm cũng như học nghề.

- Tạo cơ hội cho các đồng chí quân nhân  được tiếp cận, tư vấn, giới thiệu về ngành, nghề đang cần được tuyển dụng là cơ hội để các đồng chí được tiếp cận, định hướng kỹ năng, các kiến thức cần rèn luyện, tìm địa điểm thực tập, nắm được thông tin cần tuyển dụng lao động, được tư vấn, định hướng lựa chọn việc làm cũng như học nghề phù hợp.

2. Yêu cầu

- Các hoạt động trong buổi tư vấn phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức; thực hiện đúng theo các quy định hiện hành;

- Nội dung hoạt động  phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, được sắp xếp, tổ chức khoa học, thuận tiện nhất cho các đơn vị, cá nhân tham dự;

- Đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn; thực hiện đúng, đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid19.

II. NỘI DUNG

1. Các hoạt động trọng tâm

- Hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến các thông tin cơ bản về thị trường lao động trong và ngoài nước trong  giai đoạn hiện nay, các chính sách ưu đãi của Nhà nước, của tỉnh trong công tác giải quyết việc làm, học nghề .

- Trực tiếp  tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề cho công an xuất ngũ  tại hội trường của Công an tỉnh, với sự tham gia của một số DN có nhu cầu tuyển dụng lớn cũng như một số các cơ sở đào tạo nghề.

2. Quy mô

2.1. Số lượng đơn vị tham dự: Dự kiến từ 03-05 DN chủ yếu là các DN có nhu cầu tuyển dụng lớn và từ 02-03 các cơ sở đào tạo nghề.

2.1. Số người tham dự: Dự kiến từ 100-120 quân nhân xuất ngũ trực tiếp tham gia buổi tư vấn.

3. Thời gian và địa điểm tổ chức

- Thời gian:  Buổi sáng Từ 7h30’ đến 11h30 ngày 30/01/2024 (Thứ ba).

- Địa điểm:  Hội trường Công an tỉnh.

 Địa chỉ: Số 45-Đường Hải Thượng Lãn Ông- Phường Hiến Nam-TP Hưng Yên

4.Tổ chức thực hiện.

- Chuẩn bị  về nội dung, chương trình, quy mô tổ chức, thành phần tham dự về việc  triển khai buổi tư vấn

- Phối hợp xây dựng nội dung, chương trình, kịch bản tổ chức buổi tư vấn.

- Lựa chọn, mời một số DN và cơ sở đào tạo nghề trực tiếp tham gia buổi tư vấn.

-Chuẩn bị maket,in ấn  tờ rơi, thông tin của các DN, các cơ sở dạy nghề cho các đồng chí quân nhân trực tiếp tại buổi tư vấn.

- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện./

          Trên đây là Kế hoạch tổ chức buổi “Tư vấn định hướng nghề nghiệp- giới thiệu việc làm”cho công an xuất ngũ tỉnh Hưng Yên năm 2024 của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hưng Yên. Đề nghị các đơn vị, cá nhân có liên quan căn cứ tổ chức thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phát sinh, đề nghị phản ánh kịp thời về Trung tâm để cùng thống nhất giải quyết./.