Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Ngọc Lan - Giám đốc Navigos Search khu vực miền Bắc.

Nhiều dự án bất động sản mới ra thị trường nên nhu cầu tuyển dụng trong ngành này cũng sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, làn sóng dịch chuyển bất động sản công nghiệp sang Việt Nam cũng như các hoạt động mua bán, sáp nhập trong lĩnh vực này tăng dẫn tới dự báo nhu cầu tuyển dụng ngành này sẽ tăng, nhất là nhân sự cấp trung và cấp cao.

Theo Navigos Search, các vị trí đang cần tuyển dụng tập trung chủ yếu bao gồm các vị trí về phát triển dự án, quản lý kinh doanh và tiếp thị, quản lý thiết kế, pháp lý dự án, pháp lý đầu tư, kế hoạch và phát triển chiến lược.

leftcenterrightdel
 

Nhân sự ngành bất động sản và nghỉ dưỡng sẽ tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2022 (ảnh: Internet)

Các ứng viên trong mảng này cũng tương đối có sẵn nên việc tuyển dụng giữa khách hàng và ứng viên tương đối thuận lợi, một phần nữa là các ứng viên người Việt hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Do tỷ lệ phủ vaccine cao nên các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển kinh doanh và tiếp tục có nhu cầu tuyển dụng. Dự kiến sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, thị trường tuyển dụng nhân sự sẽ thực sự nóng vào đầu tháng 3.2022.

Theo quan sát của Navigos Search, từ cuối quý 4-2021 mới bắt đầu xuất hiện các dự án tuyển dụng số lượng lớn cho các vị trí như công nghệ thông tin trong các công ty tư vấn dịch vụ tài chính và các vị trí bán hàng từ các công ty bảo hiểm và ngân hàng để phục vụ cho việc mở rộng và phát triển kinh doanh năm 2022.

"Đây cũng là những tín hiệu dự báo trong năm 2022 cho thấy nhu cầu tuyển dụng quy mô lớn trong mảng tại chính ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cao. Một số ngân hàng và công ty chứng khoán cũng đang tìm kiếm nhân sự cấp cao cho các vị trí chủ chốt để dẫn dắt chiến lược kinh doanh mới" - bà Lan nói.

Viễn thông cũng là ngành không bị ảnh hưởng nhiều bởi COVID-19 nên vẫn là ngành sôi động khi các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng.  Thị trường đang xuất hiện các công ty trong mảng công nghệ thông tin đầu tư vào Việt Nam thông qua việc mở văn phòng đại diện hoặc thành lập các trung tâm Nguyên cứu và Phát triển (R&D) về kỹ thuật.

Các doanh nghiệp có nhiều nhu cầu tuyển dụng nhân sự giỏi trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo – Dữ liệu lớn– Crypto và Chuỗi khối. Tuy nhiên, nguồn cung nhân sự cho các mảng này lại chưa có nhiều nên dẫn đến sự cạnh tranh lớn giữa các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng trong ngành này. Ngoài Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp trong mảng IT còn mở văn phòng tại Đà Nẵng.


Nguồn: https://nld.com.vn/